Làm thế nào để tìm hiểu về trường đại học… hoàn toàn online? – Phần 2

Tiếp tục đi tìm lời giải cho các câu hỏi: Làm thế nào để tìm hiểu một ngôi trường ở cách chúng ta nửa vòng trái đất? Làm thế nào để tìm ra ngôi trường gần như “đo ni đóng giày” cho các bạn học sinh?

Trước tiên, phải khẳng định rằng, chúng ta hầu như không thể tìm được một ngôi trường phù hợp hoàn hảo với nhu cầu và điều kiện của bản thân. Cách chúng ta làm khi tìm hiểu về một trường đại học đó là đánh giá càng nhiều khía cạnh mà bạn và gia đình quan tâm càng tốt. Qua đó, bạn sẽ có được danh sách rút ngắn các trường đại học đáp ứng từ ít nhất đến nhiều nhất các nhu cầu của bạn. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tiếp tục điểm qua những đầu mục bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu các trường đại học qua mạng.

Tìm hiểu một trường đại học khi không thể trực tiếp đến khuôn viên trường, nên bắt đầu từ đâu? (tiếp theo)

(Bạn có thể đọc Phần 1 của bài viết tại đây)


4. Tham khảo danh mục các ngành học

Các thông tin cơ bản về mỗi khóa học đều được đăng tải trên website của trường. Bạn có thể đọc mô tả về các ngành học hiện tại, tìm hiểu về các lớp học tự chọn thường được cung cấp và tìm hiểu các yêu cầu cho từng chuyên ngành.

>> Bạn đã tìm hiểu hết các ngành học ở Harvard chưa?

>> 5 ngành học STEM xứng đáng đầu tư du học

Harvard University in Cambridge, USA

5. Xem cụ thể bộ môn hứng thú

Các trường Đại học có nhiều trường trực thuộc như New York University sẽ có các trang web con – chứa đựng thông tin chi tiết hơn về chuyên ngành. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể liên lạc với nhà trường để xin giáo trình tham khảo, chương trình học và khối lượng công việc của bộ môn đó. Một trong những mục không thể bỏ lỡ khi xem thông tin của bộ môn đó là profile của các giáo sư (sở thích và kỳ vọng) để xem bạn sẽ học được gì từ các giảng viên của mình. Các giáo sư trường Đại học luôn chào đón những email từ ứng viên để hỏi thêm về chuyên ngành, đặc biệt là trong giai đoạn nộp hồ sơ du học.

Khi học tập trở thành niềm vui vô hạn

được nuôi lớn cùng thầy cô và bạn bè chung chí hướng

6. Luôn dành thời gian để tìm hiểu các dịch vụ hỗ trợ của trường

Cũng tại trang web của trường đại học, bạn có thể tìm hiểu về các dịch vụ mà trường cung cấp để giúp sinh viên trong suốt quá trình học tập (và cư trú tại ký túc xá). Các hỗ trợ bao gồm: lớp dạy kèm, các khóa học kỹ năng học tập, … và các hỗ trợ khác như quy trình hỗ trợ tài chính, dịch vụ tư vấn và hướng nghiệp.

Bạn có biết, Harvard nổi tiếng với dịch vụ hỗ trợ sinh viên vô cùng hào phóng? Nghe Chuyện du học podcast số của Lê Mỹ Hiền, sinh viên Harvard và cũng là cựu học sinh chương trình College Compass để biết thêm chi tiết nhé!

7. Tìm lời khuyên từ các diễn đàn cựu sinh viên và sinh viên của trường

Nếu bạn muốn trò chuyện với một người thực sự hiểu về ngôi trường đó, hãy tra cứu ngay thông tin liên lạc của cựu sinh viên và sinh viên hiện tại. Bạn có thể gửi email để trò chuyện trực tuyến hoặc nhờ tư vấn. Một số trường cao đẳng thậm chí còn có các phòng trò chuyện trực tiếp, trong đó sinh viên tương lai có thể hòa nhập với sinh viên hiện tại.

Harvard và nhiều trường đại học khác luôn giới thiệu các diễn đàn của cựu sinh viên trên website của họ nhằm giải đáp hầu hết thắc mắc của các ứng viên.

>> Thiết kế hoạt động ngoại khóa thế nào để tăng cơ hội vào trường top

Bạn có đang ấp ủ một ngôi trường đại học trong mơ? Nhưng hành trình du học sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ và khó khăn. Thế thì hãy để College Compass luôn giúp bạn định hướng và chinh phục mơ ước. Đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi ngay hôm nay!

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education ("E2"), hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới. College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT…

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng…

College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí